Vì sao BES giúp căng da, giảm nếp nhăn ?

Với sự hiện diện của COLLAGEN trong thành phần, BES giúp căng da,giảm nếp nhăn  theo cơ chế sau :

Collagen chính là một loại protein, chiếm khoảng 25% tổng lượng protein của cơ thể. Chức năng của nó là kết nối các tế bào, các mô của cơ thể với nhau làm cho cơ thể thành khối thống nhất. Collagen trong da là yếu tố làm da chun giãn, đàn hồi. Vì vậy, khi suy giảm chất này sẽ làm da của chúng ta mất đi sự đàn hồi.

Vai trò của collagen và quá trình lão hóa da

Các sợi collagen giúp cho da không bị chùng nhão.
Các sợi collagen giúp cho da không bị chùng nhão.

Collagen làm da của ta mịn màng, trẻ trung và sinh động. Ngoài chức năng bảo vệ, da còn có chức năng biểu lộ tình cảm cũng phần lớn nhờ vào collagen. Tầm quan trọng của collagen là yếu tố cấu thành cơ thể và quyết định sự tồn tại của cơ thể chúng ta. Đối với da, collagen có vai trò quyết định đến sự trẻ trung và chức năng của da. Lão hóa da chịu sự ảnh hưởng của 2 yếu tố: yếu tố nội sinh do thời gian của cuộc đời làm con người già đi (lão hóa da thực sự) và yếu tố ngoại sinh do những tác động môi trường bên ngoài mà ánh nắng mặt trời là nhân tố quan trọng nhất gây lão hóa da.

Các biểu hiện của lão hóa da có thể nhận biết là: da khô, khi sờ thấy thô ráp, da bị nhăn nheo, da nhẽo, da trùng xuống, da bị teo, da có màu vàng nhạt không còn hồng hào như trước nữa, xuất hiện các tổ chức tân sinh lành tính, các vết sắc tố và nám da, tóc muối tiêu rồi bạc. Cấu tạo vi thể có những thay đổi ở thượng bì da và ở trung bì nông, các nhú bì có chức năng nuôi dưỡng thượng bì trở nên mỏng và do vậy, da không được nuôi dưỡng đầy đủ như trước nữa. Sự tổng hợp vitamin D cũng suy giảm.

Trung bì cũng bị teo mỏng, giảm số lượng tế bào và mạch máu, thậm chí có nơi mất tế bào và mạch máu. Các sợi tạo keo như sợi chun (elastin), sợi keo (collagen) và các chất cơ bản ở trung bì cũng giảm mạnh về số lượng và thay đổi về chất lượng, từ tuổi 30 trở đi, trung bình mỗi năm giảm 1%. Do những thay đổi này mà da trở nên lỏng lẻo, độ đàn hồi kém và bị nhăn nheo, bị trùng xuống, khả năng giữ nước của lớp sừng kém, do vậy, da không còn căng mọng như tuổi đôi mươi nữa.

Trích từ : http://suckhoedoisong.vn/tac-dung-cua-collagen-trong-tham-my-da-n67104.html